รายละเอียดข้อความ สั้นๆ เป็นคำเชิญชวน:
อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการโพสลงเฟสบุ๊คกลุ่ม

หัวข้อสินค้าที่ 1 (ต้องมี):
[ + เพิ่มหัวข้อสินค้า ]
รายละเอียดโปรโมทชั่น (ไม่ควรเกิน 200 คำ):
[ + เพิ่มช่องกรอกรายละเอียดสินค้า ]
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ หรือสินค้าที่เกี่ยวกับโปรโมชั่น:
คลิกดูคำแนะนำ
  • 1. การใส่ URL ควรเป็น URL หน้าร้านเท่านั้น และ URL หน้าร้านที่นำมาโปรโมท จะต้องไม่อยู่ระหว่างการซื้อโฆษณาเพิ่มยอด LIKE
  • 2. หากต้องการใส่ URL สินค้าภายในร้าน ไม่ควรเป็น URL สินค้าที่กำลังซื้อโฆษณาอยู่ เพราะเฟสบุ๊คจะไม่ยอมให้โพส
  • 3. หากพบปัญหา URL ใช้โปรโมทไม่ได้ เพราะเฟสบุ๊คบอกว่าเป็น URL ไม่ปลอดภัย และคุณยังต้องการโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ ให้ใส่ - แทนในช่องนี้
ราคา (ถ้าโพสขายต้องมี และไม่ต้องใส่คอมม่า ','):
อัพโหลดรูป(อัพโหลดได้สูงสุด 4 รูป)
เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

หากคุณได้เพิ่มข้อมูลเข้าระบบครบตามต้องการแล้ว กรุณากดปุ่ม Continue บนแผงควบคุมไอมาโครเพื่อให้ระบบทำงานต่อจ้า

กรุณากรอกข้อมูลการติดต่อสำหรับการโพสลงแฟนเพจ
และเฟสบุ๊คกลุ่มของคุณ

กรุณาระบุ URL สำหรับให้ลูกค้า Inbox ผ่านหน้าแฟนเพจ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ - :
  • ตัวอย่าง: URL สำหรับอินบ็อค จะมีลักษณะแบบนี้ -->> https://www.facebook.com/messages/asiastreetfashion59
กรุณาระบุเบอร์โทรที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ของทางร้าน ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุอีเมลล์ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ LINE ID ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
อัพโหลดไฟล์ .csv
Please wait iMacro will be start again.
Auto Restart Your iMacros

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2559

พืชลอยแพเป็นยังไง ทำไมปลูกแล้วถึงได้เงิน

สวัสดีจ้า ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล็อค หลากหลายสูตรวิธีทำปุ๋ยชีวภาพ บทความนี้เราจะมาเล่าถึงเรื่องของ พืชลอยแพเป็นยังไง ทำไมปลูกแล้วถึงได้เงิน แน่นอนเราจะเน้นเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับ ปลูกผักลอยแพ พืชลอยแพ,วิธีการปลูกพืชลอยแพ ซึ่งหลายๆท่านอาจจะมองว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรพลาด เพราะสิ่งเหล่านี้เราจะต้องเจอบ่อยเหมือนกัน ส่วนหนึ่งอาจจะรู้มาบ้างแล้วเกี่ยวกับเรื่อง พืชลอยแพเป็นยังไง ทำไมปลูกแล้วถึงได้เงิน เดี๋ยวเราไปเริ่มกันเลยจ้า
พืชลอยแพเป็ยยังไง ทำไมปลูกแล้วถึงได้เงิน
รูปจาก : pinterest.com ใช้ประกอบบทความ พืชลอยแพเป็นยังไง ทำไมปลูกแล้วถึงได้เงิน เท่านั้น
ในสภาวะที่เกิดอุทกภัยนํ้าท่วมร้ายแรงครั้งใหญ่ในหลายพื้นที่ ในปี 2554 บ้านเรือนที่อยู่อาศัย เส้นทางสัญจรไปมารวมทั้งพื้นที่ทางการเกษตรเกิดความเสียหายมากมายผู้คนเดือดร้อนในเรื่องของปัจจัย 4 ซึ่งเป็นความต้องการพื้นฐานของชีวิต โดยเฉพาะเรื่องอาหาร ซึ่งเป็นป้จจัยหลักของชีวิต แต่ด้วยสภาพพื้นดิน ที่ได้เปลี่ยนเป็นพื้นนํ้าทำให้ไม่สามารถเพาะปลูกพืชผลทางการเกษตรเพื่อดำรงชีวิต คุณอวด ไม้เนื้อทอง ชาวหม่บ้านราชธานีอโศก ตำบลบุ่งไหม อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ได้ทดลองทำแพปลูกผัก เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ไม่มีที่ดินเพาะปลูก ได้ลองผิดลองลูกหลายวิธีสำหรับการทำแพปลูกผัก จนได้แพปลูกผักที่มีอายุการใช้งานได้หลายปี
วัสดุทำแพปลูกผัก


พืชลอยแพเป็นยังไง ทำไมปลูกแล้วถึงได้เงิน

  1. เศษโฟม ขนาดต่างๆ
  2. ไม้ไผ่
  3. สแลน
  4. ถุงปุ๋ยและเข็มเย็บกระสอบ
  5. เชือกพลาสติก
  6. ผักตบชวาหรือพืชนํ้าย่อยสลายง่าย
  7. ดินและปุ๋ยอินทรีย์


ขั้นตอนในการทำแพ

  1. นำเศษโฟมขนาดใดก็ได้มาหักให้เป็นชิ้นเล็กนำมาอัดลงในกระสอบปุ๋ยเหมือนลักษณะนำนุ่น มายัดหมอน เทคนิคพิเศษ ควรหาโฟมที่มืความยาวและความกว้างมาวางเป็นโครงตั้งรอบกระสอบปุ๋ยใน ลักษณะ 5 หรือ 6 เหลี่ยม ซึ่งสามารถลอยนํ้าได้ดีกว่า 4 เหลี่ยม จากนั้นนำโฟมขนาดพอดีกับปากกระสอบ ปุ๋ยมาวางใช้เข็มเย็บกระสอบสานและเย็บเชือกปิดปากถุงจะได้ทุนกระสอบโฟม
  2. นำสแลนแบบหนาขนาดมาตรฐานมาซ้อนกัน 2 ผืน จากนั้นเย็บเป็นช่องโดยแต่ละช่องจะใส่ ทุ่นกระสอบได้ 4 ทุ่น
  3. นำไม้ไผ่มาวางพาด ตามข้างๆ เป็นโครงการตามรองของทุ่นกระสอบแล้วมัดยึดกับทุ่นโฟมจะ ได้รูปร่างเป็นแพลอยนํ้า 
  4. นำผักตบชวามาใส่บนแพ ให้คนยํ่าไปมาอัดผักตบชวาใบแน่น จนได้ความหนาประมาณ 50 เซนติเมตร หรือมากกว่านี้ก็ได้ เมื่อหนาได้ตามขนาดที่ต้องการจึงใช้มีดสับใบและก้านของผักตบชวา เพื่อ เวลาใส่ดินและปุ๋ยรองพื้นดินจะแน่นไม่ไหลหนี
  5. เตรียมดิน นำดินคลุกกับปุยอินทรีย์หรือจะน่าดินปลูกก็ไดืใส่ลงในผักตบชวาจากนั้นก็สามารถ ปลูกพืชผักได้ตามต้องการ จากการทดลองปลูกแล้วได้ผลผลิตที่ดิ คือ พืชผักสวนครัวทุกชนิด เซ่น ผักบง มะเขือเทศ โหรพา ใบแมงลัก แตงกวา ถั่ว ฟักทอง และอีกหลายชนิด ถ้าอยากให้ได้ผลผลิตที่ดียิ่งขึ้น ควรจะน่านํ้าหมัก จุลินทรีย์มารดก็จะช่วยให้ผลผลิตงามมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้สามารถปลูกข้าวได้ผลผลิตเป็นที่น่าพอใจ ทั้งข้าวเหนียว ข้าวเจ้า ข้าวหอมมะลิและอีกหลายสายพันธุ์

ข้อดีการปลูกพืชลอยแพ

ไม่ต้องลงทุนสูง ไม่ต้องรดนํ้า ประหยัดเวลา เงิน และพลังงาน อีกทั้งยังอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ช่วย กำจัดโฟม และผักตบชวา โดยเฉพาะสามารถลากแพไปทุกที่ตามที่ต้องการได้ และยังสามารถสร้างกระท่อม เล็กๆ อาศัยได้ การทำแพปลูกผัก หวังว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับผ้ที่ประสบปัญหาอุทกภัยและเดือดร้อน ในเรื่องพื้นที่สำหรับเพาะปลูกอยู่ในขณะนี้อ้างอิงข้อมูลจาก : ทุมชนรา ซราปีอโศก 99 หมู่ 10 หมู่บ้านราชราปีอโศก ตำบลบุ่งไหม อำเภอวารินชำรพ จังหวัดอุบลราชราปี 34190

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับเรื่องราว พืชลอยแพเป็นยังไง ทำไมปลูกแล้วถึงได้เงิน เชื่อว่าน่าจะได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ และสารต่องานได้เนาะ ไว้อ้อมจะนำเรื่องราวเกี่ยวกับ พืชลอยแพ,วิธีการปลูกพืชลอยแพ มาแชร์อีกเนาะ เพราะเรื่องราวเหล่ายังมีข้อมูลอีกหลายอย่างที่น่าสนใจอีกเพียบเลย ครั้งน่าจะเป็นเรื่องราว สาระความรู้ในหัวข้ออะไร ฝากติดตามกันด้วยนะคะ
ลำไย ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น