รายละเอียดข้อความ สั้นๆ เป็นคำเชิญชวน:
อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการโพสลงเฟสบุ๊คกลุ่ม

หัวข้อสินค้าที่ 1 (ต้องมี):
[ + เพิ่มหัวข้อสินค้า ]
รายละเอียดโปรโมทชั่น (ไม่ควรเกิน 200 คำ):
[ + เพิ่มช่องกรอกรายละเอียดสินค้า ]
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ หรือสินค้าที่เกี่ยวกับโปรโมชั่น:
คลิกดูคำแนะนำ
  • 1. การใส่ URL ควรเป็น URL หน้าร้านเท่านั้น และ URL หน้าร้านที่นำมาโปรโมท จะต้องไม่อยู่ระหว่างการซื้อโฆษณาเพิ่มยอด LIKE
  • 2. หากต้องการใส่ URL สินค้าภายในร้าน ไม่ควรเป็น URL สินค้าที่กำลังซื้อโฆษณาอยู่ เพราะเฟสบุ๊คจะไม่ยอมให้โพส
  • 3. หากพบปัญหา URL ใช้โปรโมทไม่ได้ เพราะเฟสบุ๊คบอกว่าเป็น URL ไม่ปลอดภัย และคุณยังต้องการโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ ให้ใส่ - แทนในช่องนี้
ราคา (ถ้าโพสขายต้องมี และไม่ต้องใส่คอมม่า ','):
อัพโหลดรูป(อัพโหลดได้สูงสุด 4 รูป)
เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

หากคุณได้เพิ่มข้อมูลเข้าระบบครบตามต้องการแล้ว กรุณากดปุ่ม Continue บนแผงควบคุมไอมาโครเพื่อให้ระบบทำงานต่อจ้า

กรุณากรอกข้อมูลการติดต่อสำหรับการโพสลงแฟนเพจ
และเฟสบุ๊คกลุ่มของคุณ

กรุณาระบุ URL สำหรับให้ลูกค้า Inbox ผ่านหน้าแฟนเพจ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ - :
  • ตัวอย่าง: URL สำหรับอินบ็อค จะมีลักษณะแบบนี้ -->> https://www.facebook.com/messages/asiastreetfashion59
กรุณาระบุเบอร์โทรที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ของทางร้าน ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุอีเมลล์ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ LINE ID ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
อัพโหลดไฟล์ .csv
Please wait iMacro will be start again.
Auto Restart Your iMacros

วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2559

มะพร้าวอ่อน ปลูกยังไง ทำไมตลาดถึงต้องการสูง

สวัสดีวันฟ้าแจ่มใส แจ่มใสป่าวอ่ะ ที่บ้านอ้อมท้องฟ้าแจ่มใสมาก ออกไปทางร้อนเลย ไม่รู้ที่อื่นเป็นยังไงบ้างเนาะ วันนี้เป็นอีกวันที่อ้อมได้นำเรื่องเกี่ยวกับ วิธีปลูกมะพร้าวอ่อน,วิธีปลูกมะพร้าวอ่อนให้ลูกดก,มะพร้าวอ่อน ออกมาแชร์ โดยเราจะเน้นกันด้วยเรื่อง มะพร้าวอ่อน ปลูกยังไง ทำไมตลาดถึงต้องการสูง เชื่อว่าเมื่อเห็นหัวข้อแล้วคงทำให้หลายๆ คนสนใจและคลิกเข้ามาอ่านกัน เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ ในบล็อค มะพร้าวอ่อน ปลูกยังไง ทำไมตลาดถึงต้องการสูง เราจะหยิบยกเรื่องที่เกี่ยวกับ วิธีปลูกมะพร้าว มาแชร์มาบอกต่อกันให้บ่อยขึ้นเพื่อให้ความเข้าใจและข้อมูลแนวทางมีความหลากหลายขึ้นนั่นเอง
มะพร้าวอ่อน ปลูกยังไง ทำไมตลาดถึงต้องการสูง
รูปจาก : pinterest.com ใช้ประกอบบทความ มะพร้าวอ่อน ปลูกยังไง ทำไมตลาดถึงต้องการสูง เท่านั้น

มะพร้าวอ่อน ปลูกยังไง ทำไมตลาดถึงต้องการสูง

มะพร้าว เป็นพีชเศรษฐกิจเมืองร้อนที่มีประโยชน์มากที่สุด ทั้งนี้ เพราะแทบทุกส่วนของมะพร้าว มีประโยชน์ทั้งสิ้น นับตั้งแต่รากไปจนถึงยอด และมะพร้าวหอมเป็นมะพร้าวอีกชนิดหนึ่งที่ปลกกันอย่างกว้างขวาง เพราะมีคุณลักษณะพิเศษ คือ นํ้ามะพร้าวหอม เนื้อมะพร้าวมีรสชาติหวาน กลมกล่อม และมีกลิ่นหอมชื่นใจ ปัจจัยที่จำเป็น สภาพแวดล้อมที่เหมาะสม นํ้าฝน ควรอยู่ในพื้นที่ที่มีฝนตกกระจายสมํ่าเสมอประมาณ 1,500-2,000 มีลลิลิตรต่อปี และไม่ควร มีฝนตกน้อยกว่า 50 มีลลิลิตร นานเกิน 3 เดือน สภาพภูมิอากาศ ควรเป็นพื้นที่ที่อุณหภูมิเฉลี่ย 27 องศาเซลเซียส
  • แสงแดด ควรได้รับแสงแดดอยางน้อย 5 ชั่วโมงต่อวัน แสงแดดสาดส่องสม่ำเสมอตลอดปี จึงจะเติบโตดี
  • ลม ควรมีลดพัดอ่อนๆ แต่สม่ำเสมอ
  • ดิน ไม่เปรี้ยวหรือเค็มจัด เป็นดินอะไรก็ได้ที่มีปุ๋ยเพียงพอ และความชื้นพอเหมาะ แหล่งนํ้า เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยให้ผลผลิตมะพร้าวอ่อนตลอดปี ถ้าขาด
  • นํ้า จะทำให้ ผลมะพร้าวมีทิ้งช่วง
ข้อควรจำ ถ้าเป็นดินนํ้าไหล ทรายมูล ที่เกิดจากนํ้าพัดพามาสะสม เช่น ดินริมแม่นํ้า จะปลก มะพร้าวได้ดีที่สุด

ขั้นตอนการดำเนินงานมะพร้าวอ่อน ปลูกยังไง ทำไมตลาดถึงต้องการสูง

การปลูกในที่ลุ่ม พื้นที่ลุ่มนํ้าท่วมขัง จำเป็นต้องยกร่องให้สูงกว่าระดับนํ้า ไม่น้อยกว่า 50 เซนติเมตร คันร่องกว้าง 5-8 เมตร ร่องลึก 10 เมตร กว้าง 1.5-2 เมตร ข้อควรจำ ไม่ควรปลูกในพื้นที่ล่มมีนํ้าขัง
การปลูกในที่ดอน ถ้าเป็นพื้นที่กว้าง ต้องถางให้เตียน โค่นต้นไม้ และขุดออกให้หมด เพื่อสะดวก ในการดูแลรักษาต่อไป ข้อควรจำ ไม่ควรปลูกในพื้นที่เป็นดินดาน หรือเป็นชั้นหินที่มีหน้าดินลึกน้อยกว่า 1 เมตร

วิธีปลูกมะพร้าวอ่อน ปลูกยังไง ทำไมตลาดถึงต้องการสูง

  • การเตรียมหลุม ขุดหลุมขนาดกว้าง ลึก ยาวประมาณ 1 เมตร ล่วงหน้า 1-2 เดือน ก่อนปลูก แยกดินบนและดินล่างไว้คนละด้านของขอบหลุม ทิ้งไว้ 7 วัน ใช้เศษหญ้าหรือไม้รองก้นหลุม ใช้ดินบน 1 ส่วนผสมปุ๋ยคอก 7 ส่วนรองก้นหลุม แก้วใส่ดินล่างผสมกับปุ๋ยร็อคฟอสเฟต 1- ต่อหลุมใส่ลง ให้เต็มหลุมทิ้งไว้จนถึงฤดูฝน 
  • การปลูก หลังจากฝนตกหนัก 2 ครั้ง ในช่วงฤดูฝนจึงเริ่มปลูก โดยขุดดินตรงกลางหลุม ขนาดเท่าผลมะพร้าว เอาหน่อมะพร้าววางลง จัดรากให้แผ่ตามธรรมชาติ เอาดนกลบเหยียบด้านช้างให้แบน กลบดินให้เสมอผิวของผลมะพร้าว ปักหลักกันลม โยก ในระยะแรกๆ ควรทำร่มบังแดดด้วย

หมายเหตุ : ระยะปลูกที่เหมาะสมในการปลูก คือ ระยะระหว่างต้น X ระยะระหว่างแถว 6x6 เมตร

การดูแลรักษามะพร้าวอ่อน ปลูกยังไง ทำไมตลาดถึงต้องการสูง

ในช่วง 1-2 ปีแรก การให้นํ้าเป็นสิ่งจำเป็น ในฤดูแล้งควรรดนํ้าอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง และใช้ เศษหญ้าคลุมโคนเพื่อรักษาความชื้น ศัตรูพืช

  • ด้วงแรด จะกัดยอดมะพร้าว ทำให้ใบขาดเป็นริ้วๆ รูปสามเหลี่ยม ต่อมาทางมะพร้าว จะหักทับลง ทำให้มะพร้าวโทรม หรือตายได้ ป้องกันและกำจัด โดยใช้สารสกัดชีวภาพที่มีฤทธิ์ในการป้องกันแมลงศัตรูมะพร้าว ฉีดที่บริเวณ โคนต้นมะพร้าว ประมาณ 3 ทางนับจากยอดลงมา และควรใช้ดินนํ้ามันอุดรูหลังจากฉีดพ่น
  • ด้วงงวงหรือด้วงไฟ ตัวหนอนจะกัดกินส่วนอ่อนของมะพร้าว ทำให้มะพร้าวแคระแกร็น ใบหดสั้น ใบอ่อนร่วงหล่น โคนต้นมะพร้าวเน่า และตายในที่สุด ป้องกันและกำจัด โดยใช้ดินนํ้ามันอุด หรือทารอยแผลที่เกิดชื้น และพรวนดินถมโคนมะพร้าว อย่าให้รากลอย ใช้สารสกัดชีวภาพที่มีฤทธิ์ในการกำจัดแมลงผสมหรือขี้เลื่อยใส่ตามยอดมะพร้าว หรือรูที่พบ ตัวด้วงทำลาย 

การกำจัดวัชพืช โดยใช้วิธีไถพรวน ใช้มีดดาย

การใส่ปุ๋ย ใส่ปุ๋ย 2 ครั้งในช่วงฤดูฝน โดยควรใส่ปุ๋ยคอกประมาณ 2 ปีบต่อต้นต่อปี และใส่ปุ๋ยห่าง จากโคนต้นออกมา 15 เซนติเมตร จนถึงรัศมี 1.5 เมตร รอบต้น
การปลูกพืชแซม ในปีที่ 1-2 มะพร้าวอ่อนยังมีขนาดทรงพุ่มไม่ใหญ่นัก และยังไม่ได้ผลผลิต จึงควรปลูกพืชอายุสั้น เช่น พืชตระกูลถั่ว พืชไร่ เพื่อเพิ่มรายได้ การเก็บเกี่ยว ทำประมาณ 20 วัน ต่อ 1 ครั้ง เป็นระยะที่มะพร้าวมีเนื้อเต็มกะลาพอดี ไม่อ่อนหรือแก่เกินไป หรือที่เรืยกว่ามะพร้าวเนื้อสองชั้น การเก็บเกี่ยวควรใช้เชือกผูกทะลาย แล้วหย่อนลงพื้น เพราะจะทำให้ไม่ซํ้า หรือแตกง่าย เก็บได้นานขึ้น

ข้อควรจำปลูกมะพร้าวอ่อน 

สังเกตจากสีผลบริเวณรอยต่อผลกับขั้วผล ถ้าเห็นสีขาวเป็นวงกว้างแสดงว่าบริเวณ รอยต่อเหลือเพียงเล็กน้อยแสดงว่า ได้ระยะเก็บเกี่ยวพอดี ผลผลิต และลักษณะมะพร้าวอ่อนที่ดี
ใบ มีทางใบเส้นแผ่กระจายรอฺบลำต้น เมื่อมองทรงพุ่มจากภายนอกจุกคล้ายรูปวงกลม จั่น มีจั่นอยู่ทุกโคนทาง และที่จั่นมีผลมะพร้าวทุกขนาดอายุติดอยู่ ผล มีผลโตสม่ำเสมอทั้งทะลาย นํ้าหนักผลประมาณ 900 กรัมต่อผล ผลยาวรีเล็กน้อย และตรงก้น เป็นจีบเล็กน้อย นํ้ามีรสหวาน และกลิ่นหอม เนื้อฺนุ่มรสชาติกลมกล่อม ต้น ลำต้นตั้งตรง แข็งแรง อวบ ปล้องถี่

หมายเหตุ เนื้อมะพร้าวอ่อนนำไปทำขนมหรืออาหาร อาทิ มะพร้าวแก้ว, นํ้าส้มสายชูหมักจาก นํ้ามะพร้าว, แยมมะพร้าว, มะพร้าวกรอบ, กะทิ, เนยมะพร้าว, มะพร้าวแช่อิ่ม, สังขยาทาขนมปัง, วุ้นมะพร้าว, ขนมโดนัท, พายมะพร้าว, เค้กมะพร้าว, นํ้ามะพร้าว กระป๋องผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว ทำที่เขี่ยบุหรี่, กระจาด, ตระกร้า, กานํ้า, พวงกุญแจ, กะโหลกซอ, ไม้กวาด, กระเช้า ฯลฯ ป้จจุบัน มะพร้าวน้ำหอมเป็นพืชที่นิยมบริโภคทั้งภายในและต่างประเทศ รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทาง เช้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยก็นิยมรับประทาน นอกจากนี้ ยังส่งออกไปจำหน่ายยังตลาดต่างประเทศ ทั้งใน รูปผลสดและแปรรูป มูลค่าปีละหลายร้อยล้านบาท

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับเรื่องราว มะพร้าวอ่อน ปลูกยังไง ทำไมตลาดถึงต้องการสูง เชื่อว่าน่าจะได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ และสารต่องานได้เนาะ ไว้อ้อมจะนำเรื่องราวเกี่ยวกับวิธีปลูกมะพร้าวอ่อน,วิธีปลูกมะพร้าวอ่อนให้ลูกดก,มะพร้าวอ่อนอ่อน มาแชร์อีกเนาะ เพราะเรื่องราวเหล่ายังมีข้อมูลอีกหลายอย่างที่น่าสนใจอีกเพียบเลย ครั้งน่าจะเป็นเรื่องราว สาระความรู้ในหัวข้ออะไร ฝากติดตามกันด้วยนะคะ

ลำไย ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น