รายละเอียดข้อความ สั้นๆ เป็นคำเชิญชวน:
อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการโพสลงเฟสบุ๊คกลุ่ม

หัวข้อสินค้าที่ 1 (ต้องมี):
[ + เพิ่มหัวข้อสินค้า ]
รายละเอียดโปรโมทชั่น (ไม่ควรเกิน 200 คำ):
[ + เพิ่มช่องกรอกรายละเอียดสินค้า ]
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ หรือสินค้าที่เกี่ยวกับโปรโมชั่น:
คลิกดูคำแนะนำ
  • 1. การใส่ URL ควรเป็น URL หน้าร้านเท่านั้น และ URL หน้าร้านที่นำมาโปรโมท จะต้องไม่อยู่ระหว่างการซื้อโฆษณาเพิ่มยอด LIKE
  • 2. หากต้องการใส่ URL สินค้าภายในร้าน ไม่ควรเป็น URL สินค้าที่กำลังซื้อโฆษณาอยู่ เพราะเฟสบุ๊คจะไม่ยอมให้โพส
  • 3. หากพบปัญหา URL ใช้โปรโมทไม่ได้ เพราะเฟสบุ๊คบอกว่าเป็น URL ไม่ปลอดภัย และคุณยังต้องการโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ ให้ใส่ - แทนในช่องนี้
ราคา (ถ้าโพสขายต้องมี และไม่ต้องใส่คอมม่า ','):
อัพโหลดรูป(อัพโหลดได้สูงสุด 4 รูป)
เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

หากคุณได้เพิ่มข้อมูลเข้าระบบครบตามต้องการแล้ว กรุณากดปุ่ม Continue บนแผงควบคุมไอมาโครเพื่อให้ระบบทำงานต่อจ้า

กรุณากรอกข้อมูลการติดต่อสำหรับการโพสลงแฟนเพจ
และเฟสบุ๊คกลุ่มของคุณ

กรุณาระบุ URL สำหรับให้ลูกค้า Inbox ผ่านหน้าแฟนเพจ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ - :
  • ตัวอย่าง: URL สำหรับอินบ็อค จะมีลักษณะแบบนี้ -->> https://www.facebook.com/messages/asiastreetfashion59
กรุณาระบุเบอร์โทรที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ของทางร้าน ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุอีเมลล์ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ LINE ID ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
อัพโหลดไฟล์ .csv
Please wait iMacro will be start again.
Auto Restart Your iMacros

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2559

ปลูกถั่วเขียว ให้ได้ราคางาม

สวัสดีจ้ามาพบกันอีกครั้งกับบล็อค หลากหลายสูตรวิธีทำปุ๋ยชีวภาพ ครั้งนี้ขอนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ ปลูกถั่วเขียวให้ได้ราคางาม แน่นอนว่าหลายคนอาจจะเคยรู้มาแล้ว และอีกหลายๆ คนที่ยังไม่รู้ว่าแบบนี้ก็ทำได้ แบบนี้ก็มี ครั้งนี้เราก็จะพูดถึงเรื่องเหล่านี้ การปลูกถั่วเขียว,ถั่วเขียว วิธีการปลูก,ถั่วเขียว ขาย โดยเฉพาะกันเลย เดี๋ยวเราไปเริ่มกันเลย ไม่ต้องรอช้าแล้ว
ถั่วเขียว เป็นพืชที่มีอายุ ใช้นํ้าน้อย มีความทนทานต่อความแห้งแล้ง สามารถเจริญเติบโตได้ดี ในสภาพแวดล้อมของประเทศไทย
ปลูกถั่วเขียว ให้ได้ราคางาม
รูปจาก : pinterest.com ใช้ประกอบบทความ ปลูกถั่วเขียว ให้ได้ราคางาม เท่านั้น

อายุการเก็บเกี่ยวประมาณ 60-75 วัน ปลูกได้ตลอดปีคือ ฤดูแล้งหลังทำนาปี ต้นฤดูฝน และปลายฤดูฝนหลังเก็บเกี่ยวพืชไร่หลัก เช่น ข้าวโพด ข้าวฟาง ปอ เป็นต้น พื้นที่ปลูก ถั่วเขียวไนแต่ละปีประมาณ 9 แสนไร่

ปลูกถั่วเขียว ให้ได้ราคางาม



ปัจจัยจำเป็นต้องใช้ ปลูกถั่วเขียว ให้ได้ราคางาม

  1. พันธุ์กำแพงแสน 1, กำแพงแสน 2, ขัยนาท 60, ขัยนาท 72, ขัยนาท 36, มอ 1, มทส 1 ที่มีความพอดี อัตราส่วนที่ใข้ 5-8 กิโลกรัมต่อไร่
  2. เชื้อไรโซเนียม 1 ถุง (200 กรัม) ต่อไร่ หมายเหตุ : หากดินเป็นกรดจัด (pH ตํ่ากว่า 5.0) ต้องมีการปรับปรุงดินด้วยปูนขาวหรือปูนบดเสียก่อนเพื่อลด ความเป็นกรด และลดพิษอลูมีนั่มและเหล็ก

ขั้นตอนการดำเนินงาน ปลูกถั่วเขียว ให้ได้ราคางาม

การเตรียมดิน
ควรไถด้วยผาน 3 ตากดินทิ้งไว้ คราดเก็บเศษวัชพืชออกให้หมด แล้วจึงไถด้วยผาน 7 จากนั้น ควรทำร่องระบายนั้าระหว่างร่องปลูกเพื่อกันมีให้นํ้าท่วมขัง แล้วจึงหยอดหรือหว่านการปลูก ปลูกได้ 2 วิธี
  1. การปลูกแบบหว่าน หลังจากไถด้วยผาน 7 ให้หว่านเมล็ดที่คลุกเชื้อไรโซเนียมแล้วให้สมาเสมอที่แปลงอัตราเมล็ดที่ใข้ ประมาณ 5-6 กิโลกรัมต่อไร่ หลังไถคราดกลบเพื่อรักษาความชื้นในดิน
  2. การปลูกแบบหว่าน โดยโรยเป็นแถวระยะแถว 50 เซนติเมตร อัตราการใช้เมล็ด 15-20 เมล็ด ต่อแถวยาว 1 เมตร ถั่วเขียวมีความต้องการไนโตรเจนสูงโดยธรรมชาติ พืชตระกูลถั่วสามารถตรึงไนโตรเจนจากอากาศมา ไข้ประโยชน์โดยการทำงานของจุลินทรีย์ไรโซเนียมที่รากจึงควรคลุกเมล็ดด้วยไรโซเนียมถั่วเขียว ก่อนปลูก ทุกครั้ง ถ้าปลูกในดินร่วนทรายที่มีอินทรีย์วัตถุ ควรหลีกเลี่ยงการเพาะแปลงทำลายวัชพืช และควรใส่ปุ๋ยคอก ปุ๋ยหมักเพิ่มเติมและใส่ปุ๋ยไนโตรเจน 3 กิโลกรัมต่อไร่ ถั่วเขียวแม้จะเป็นพืชที่ใช้นํ้าน้อย แต่ไม่ควรให้ขาดนํ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงออกดอก และติดเมล็ด เพราะจะทำให้ผลผลิต ควรให้นํ้าทุกๆ 10-14 วัน และหยุดให้นํ้าเมื่อฝักเขียวแก่เต็มที่ แรกเริ่มเป็นสีดำซึ่งตลอดฤดูปลูกจะให้นํ้าประมาณ 4 ครั้ง สำหรับการปลูกถั่วเขียวในฤดูฝนควรมีการ ให้นํ้าระยะฝนทิ้งช่วง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงระยะออกดอกถึงระยะสร้างรากและเมล็ด ผลผลิตถั่วเขียวนอกจากสามารถนำไปบริโภคได้โดยตรง เช่น นำไปต้มนํ้าตาล หรือเต้าส่วน ยังนำไป เพาะถั่วงอกได้ เพื่อนำไปประกอบอาหารมากมาย รวมทั้งสามารถแปรรูปในระดับอุตสาหกรรม ได้แก่ การทำวุ้นเส้น การทำแป้งถั่วเขียว การทำเนื้อเทียมจากโปรตีนสกัด และการนำแป้งถั่วเขียวมาทำซาหริ่ม ตลาด และผลตอบแทนการปลูกถั่วเขียวเกษตรกรมักใช้เทคโนโลยี ไม่บำรุงดูแลเท่าที่ควร หากเกษตรกรสามารถให้นํ้าสมํ่าเสมอ กำจัดวัชพืชได้มีประสิทธิภาพ และปรับปรุงบำรุงดินให้มีความอุดมสมบูรณ์พอสมควร ก็จะทำให้ได้รับผลผลิตเฉลี่ย 200 กิโลกรัมต่อไร่

ราคาเกษตรกรได้รับ ปลูกถั่วเขียว ให้ได้ราคางาม

ต้นทุนการผลิตประมาณ 1,500 บาทต่อไร่
ราคาที่เกษตรกรได้รับเฉลี่ย 17-19 บาทต่อกิโลกรัม

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับเรื่องราว ปลูกถั่วเขียวให้ได้ราคางาม เชื่อว่าน่าจะได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ และสารต่องานได้เนาะ ไว้อ้อมจะนำเรื่องราวเกี่ยวกับ การปลูกถั่วเขียว,ถั่วเขียว วิธีการปลูก,ถั่วเขียว ขาย มาแชร์อีกเนาะ เพราะเรื่องราวเหล่ายังมีข้อมูลอีกหลายอย่างที่น่าสนใจอีกเพียบเลย ครั้งน่าจะเป็นเรื่องราว สาระความรู้ในหัวข้ออะไร ฝากติดตามกันด้วยนะคะ

ลำไย ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น