รายละเอียดข้อความ สั้นๆ เป็นคำเชิญชวน:
อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการโพสลงเฟสบุ๊คกลุ่ม

หัวข้อสินค้าที่ 1 (ต้องมี):
[ + เพิ่มหัวข้อสินค้า ]
รายละเอียดโปรโมทชั่น (ไม่ควรเกิน 200 คำ):
[ + เพิ่มช่องกรอกรายละเอียดสินค้า ]
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ หรือสินค้าที่เกี่ยวกับโปรโมชั่น:
คลิกดูคำแนะนำ
  • 1. การใส่ URL ควรเป็น URL หน้าร้านเท่านั้น และ URL หน้าร้านที่นำมาโปรโมท จะต้องไม่อยู่ระหว่างการซื้อโฆษณาเพิ่มยอด LIKE
  • 2. หากต้องการใส่ URL สินค้าภายในร้าน ไม่ควรเป็น URL สินค้าที่กำลังซื้อโฆษณาอยู่ เพราะเฟสบุ๊คจะไม่ยอมให้โพส
  • 3. หากพบปัญหา URL ใช้โปรโมทไม่ได้ เพราะเฟสบุ๊คบอกว่าเป็น URL ไม่ปลอดภัย และคุณยังต้องการโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ ให้ใส่ - แทนในช่องนี้
ราคา (ถ้าโพสขายต้องมี และไม่ต้องใส่คอมม่า ','):
อัพโหลดรูป(อัพโหลดได้สูงสุด 4 รูป)
เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

หากคุณได้เพิ่มข้อมูลเข้าระบบครบตามต้องการแล้ว กรุณากดปุ่ม Continue บนแผงควบคุมไอมาโครเพื่อให้ระบบทำงานต่อจ้า

กรุณากรอกข้อมูลการติดต่อสำหรับการโพสลงแฟนเพจ
และเฟสบุ๊คกลุ่มของคุณ

กรุณาระบุ URL สำหรับให้ลูกค้า Inbox ผ่านหน้าแฟนเพจ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ - :
  • ตัวอย่าง: URL สำหรับอินบ็อค จะมีลักษณะแบบนี้ -->> https://www.facebook.com/messages/asiastreetfashion59
กรุณาระบุเบอร์โทรที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ของทางร้าน ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุอีเมลล์ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ LINE ID ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
อัพโหลดไฟล์ .csv
Please wait iMacro will be start again.
Auto Restart Your iMacros

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2559

ปลูกชมพู่ ปลูกยังไง ให้ได้ผลดี

เปิดประเด็นก็ว่ากันถึงเรื่อง ปลูกชมพู่ ปลูกยังไง ให้ได้ผลดี แล้ว แน่นอนจ้าวันนี้เราจะมาพูดถึง วิธีปลูกชมพู่,ชมพู่,ปลูกชมพู่ สำหรับบางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องพื้นๆ แต่สำหรับหลายๆคน นี่คือ เรื่องที่พึ่งจะรู้ว่ามีอยู่จริงๆ หรือทำได้จริงๆ  สิ่งเหล่านี้เราไม่ควรมองข้ามโดยเฉพาะมือใหม่ที่พึ่งเข้ามา ต้องเก็บไว้เป็นข้อมูล ไว้อ้างอิงในอนาคต เผื่อเจอกรณีที่ต้องทำจะได้นำไปอ้างอิงหรือเป็นข้อมูลในการตัดสินใจได้
ชมพู่ เป็นผลไม้เขตร้อนซึ่งมีถิ่นกำเนิดในประเทศอินเดีย เป็นพืชจัดอยู่ในตระกูลเดียวกับ ฝรั่งหว้า ยูคาลิปตัส เป็นพืชที่ชอบนํ้า จัดเป็นผลไม้ที่มีลำต้นขนาดใหญ่ ดอกมีกลิ่นหอมคล้ายกุหลาบ ผลมีรสหวานกรอบ
ปลูกชมพู่ ปลูกยังไง ให้ได้ผลดี
รูปจาก : pinterest.com ใช้ประกอบบทความ ปลูกชมพู่ ปลูกยังไง ให้ได้ผลดี เท่านั้น

คนไทยนิยมปลูกเป็นไม้มงคลประจำบ้าน ชมพู่เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามีนเอ ผลนอกจากจะใช้รับประทานสดแล้ว ยังสามารถนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้ เช่น เยลลี่ แยม และ แช่อิ่ม เป็นต้น

ปลูกชมพู่ ปลูกยังไง ให้ได้ผลดี

ปัจจัยจำเป็นที่ต้องใช้ ปลูกชมพู่ ปลูกยังไง ให้ได้ผลดี

ชมพู่ เป็นผลไม้ที่สามารถเจริญเติบโตได้ทุกสภาพพื้นที่ แต่เจริญเติบโตได้ดินที่มีนํ้าอุดมสมบูรณ์ ดินที่เหมาะสม คือ ดินร่วนปนทราย ดินร่วนเหนียว ในบริเวณที่ราบลุ่มภาคตะวันตก สภาพความเป็นกรด เป็นด่าง (pH) อยู่ระหว่าง 6.5-7.0

ขั้นตอนการดำเนินงานปลูกชมพู่ ปลูกยังไง ให้ได้ผลดี

  1.  การเตรียมแปลงปลูกปลูกชมพู่ ปลูกยังไง ให้ได้ผลดี         ในการปลูกชมพู่ สามารถปลูกได้แบบยกร่องในที่ราบลุ่มภาคกลาง ภาคตะวันออก และ ภาคตะวันตก ซึ่งการปลูกแบบยกร่องนี้ ส่วนหลังร่องกว้างประมาณ 3 เมตร ร่องนํ้ากว้าง 1-1.50 เมตร มีแนวชายร่องข้างละ 0.50 เซนติเมตร ซึ่งหลังยกร่องแล้วควรตากดินไว้ 1 เดือน แล้วจึงพลิกหน้าดิน ให้ดินล่างลงไปอยู่ด้านล่าง และดินบนซึ่งถูกทับขณะขุดร่องกลับมาอยู่ด้านบนตามเดิม ช่วงพลิกนี่เอง ที่ชาวสวนสามารถทำการปรับสภาพดิน โดยใช้ปนขาวและปุยคอกลงไปในดินได้เลย สำหรับพื้นที่ดอน ควรไถพรวนพร้อมทำการปรับสภาพดิน และใส่ปุ๋ยคอก
  2. กำหนดระยะการปลูกปลูกชมพู่ ปลูกยังไง ให้ได้ผลดี         2.1 แบบยกร่อง สวนใหญ่ใช้ระยะห่างระหว่างต้น 4 เมตร                                                               2.2 บนพื้นที่ดอน ใช้ระยะ 4x4 เมตร หรือ 6x6 เมตร แล้วแต่สภาพความสมบูรณ์ ของดินด้วย ถ้าดินอุุดมสมบูรณ์ ควรปลูกระยะ 6x6 เมตร
  3. การเตรียมหลุมปลูกปลูกชมพู่ ปลูกยังไง ให้ได้ผลดี          โดยทั่วๆ ไปหลุมปลูกจะใช้ขนาด 50x50x50 เซนติเมตร (กว้างXยาวXลึก) โดยแยก ดินหน้าไว้ข้างหนี่งและดินล่างไวอีกขางหนึ่ง แล้วเอาปุ๋ยคอกประมาณ 50 กิโลกรัมผสมกับหน้าดินอัตราส่วน 1:1 และปุ๋ยร็อคฟอสเฟต 500 กรัม กลบลงไปในหลุมจนพูน 
  4. การปลูกปลูกชมพู่ ปลูกยังไง ให้ได้ผลดี                               ต้นพันธุ์ชมพู่ที่คัดเลือกไว้แล้ว นำมาถอดภาชนะเพาะชำออก แล้วตรวจดูว่ามีรากขดหรือไม่ ขยายรากออก หันทิศทางของกิ่งให้เหมาะสม แล้วฝังลงในหลุมที่เตรียมไว้ โดยให้ระดับสูงกว่าระดับดินเดิมเล็กน้อย หลังจากบ่มนำดินล่างมาเติมบนปากหลุมจนพูนแล้วอุดดินให้แน่น จกไม้และผูกเชือกลำต้น พร้อมจกทางมะพร้าวพรางแสงในทิศทางตะวันตก และตะวันออก เสร็จแล้วรดนํ้าให้ชุ่มทันที เพื่อฟ้องกันไม่ให้ ต้นชมพู่ที่ปลูกใหม่เหี่ยวเฉา หลังจากต้นชมพู่ตั้งตัวได้แล้ว จึงค่อยนำทางมะพร้าวออก


ผลผลิตปลูกชมพู่ ปลูกยังไง ให้ได้ผลดี

สามารถให้ผลผลิตหลังจากปลูกไปแล้ว 15-18 เดือน

ตลาดและผลตอบแทนปลูกชมพู่ ปลูกยังไง ให้ได้ผลดี

ตลาดชมพู่ส่วนใหญ่ เป็นตลาดภายในประเทศ ได้แก่ ตลาดประจำจังหวัดต่างๆ ตลาดกรุงเทพฯ ได้แก่ ตลาดสี่มุมเมือง ปากคลองตลาด ตลาดไท เป็นต้น ราคาชมพู่ในช่วงฤดูกาล ประมาณกิโลกรัมละ 20-25 บาท ส่วนนอกฤดูกาลราคากิโลกรัมละ 50-80 บาท

ต้นทุน และผลตอบแทนปลูกชมพู่ ปลูกยังไง ให้ได้ผลดี

ต้นทุนในการผลิตชมพู่ ประมาณ 3,400 บาทต่อไร่ ผลตอบแทน ประมาณ 23,400 บาทต่อไร่ ทั้งนี้ คิดจากราคาทจำหน่ายที่ 13.70 บาท

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับเรื่องราว ปลูกชมพู่ ปลูกยังไง ให้ได้ผลดี เชื่อว่าน่าจะได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ และสารต่องานได้เนาะ ไว้อ้อมจะนำเรื่องราวเกี่ยวกับ วิธีปลูกชมพู่,ชมพู่,ปลูกชมพู่ มาแชร์อีกเนาะ เพราะเรื่องราวเหล่ายังมีข้อมูลอีกหลายอย่างที่น่าสนใจอีกเพียบเลย ครั้งน่าจะเป็นเรื่องราว สาระความรู้ในหัวข้ออะไร ฝากติดตามกันด้วยนะคะ
ลำไย ลำพูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น